ไฟไหม้บ้านประชาชนในซอยแพร่งนรา กลางดึก จนท.เร่งฉีดน้ำคุมเพลิง (คลิป)
ไฟไหม้บ้านประชาชนในซอยแพร่งนรา กลางดึก จนท.เร่งฉีดน้ำคุมเพลิง (คลิป)
ธันวาคม 12, 2017
รอกหนีไฟSeohanตัวช่วยหนีไฟใกล้ตัวคุณนำเข้าอันดับ1จากเกาหลี
รอกหนีไฟ Seohan ตัวช่วยหนีไฟใกล้ตัวคุณ
ธันวาคม 12, 2017
เพลิงไหม้ชุุมชนเก่า ถนนแพร่งนราเสียหาย13หลัง

เพลิงไหม้ชุุมชนเก่า ถนนแพร่งนราเสียหาย13หลัง อุปกรณ์หนีไฟ รอกหนีไฟ

เพลิงไหม้ชุุมชนเก่า ถนนแพร่งนราเสียหาย13หลัง

 

 

เมื่อเวลา 00.15 น.วันที่ 11 ธ.ค.ร.ต.อ.เลิศชาย ผือลองชัย รองสว.(สอบสวน)สน.สำราษฏร์ รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ บริเวณถนนแพร่งนรา แขวงศาลเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รถดับเพลิง และอาสากู้ภัย ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะห้องแถวเก่า ครึ่งตึกครึ่งไม้ 2 ชั้นปลูกติดกัน 18 คูหา ต้นเพลิงเกิดขึ้นจากบ้านเลขที่ 89 ซึ่งเปิดเป็นร้านตู้ซักผ้าหยอดเหรียญ  เพลิงลุกไหม้จากด้านบนชั้น 2 ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้เนื่องจากสภาพโครงสร้างของห้องแถวดังกล่าวส่วนใหญ่เป็นไม้เก่าที่ทางราชการอนุรักษ์เอาไว้

 

จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ใช้น้ำฉีดสกัดเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบเพลิงลุกไหม้เสียหายไป 13 คูหา นอกจากนั้นยังมีหลังคาบ้านบางหลังยุบตัวลงมาได้รับความเสียหาย โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 

รายงานข่าวแจ้งว่าแต่เดิมถนนแพร่งนราเป็นวังเก่าของพระโอรสในรัชกาลที่ 4 คำว่า “แพร่ง” แปลว่า “ทางแยกทางบก”ส่วนหนึ่งของวังสร้างเป็นโรงละครร้อง หลังจากได้ตัดถนนแพร่งนรา ผ่านกลางวังแล้ว ได้สร้างตึกแถวขึ้นทั้งสองฟากถนน มีรูปทรงแบบสถาปัตยกรรมยุโรป ซึ่งเป็นที่นิยมกันในสมัยนั้น เป็นตึกแถว 2 ชั้น หน้าแคบ หลังคารูปจั่วตามความยาวของคูหา มุงด้วยกระเบื้องเกล็ด โดยสร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5  ปัจจุบันตึกแถวเหล่านี้เหลืออยู่ประมาณ 100 คูหา สำหรับอาคารที่เกิดเพลิงไหม้แต่เดิมเคยเป็นโรงเรียนมาก่อน ก่อนจะปรับปรุงและอยู่ในความดูแลของ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ซึ่งได้ให้ประชาชนเช่าอยู่อาศัยและทำการค้ามาเป็นเวลานานปี