เทคนิคการใช้รอกหนีไฟ อุปกรณ์หนีไฟ จาก Seohan - seohan
เทคนิคการใช้รอกหนีไฟ อุปกรณ์หนีไฟ จาก Seohan
ธันวาคม 6, 2017
ไฟไหม้ร้านนั่งดื่ม STAY ซอยเอกมัย 8 เบื้องต้นเสียหาย 4-5 ห้อง
ธันวาคม 8, 2017
หนุ่ม นศ.แทบทรุด !!! กลับมาพบไฟไหม้ห้องพักพังเสียหาย

หนุ่ม นศ.แทบทรุด !!! กลับมาพบไฟไหม้ห้องพักพังเสียหาย - seohan

หนุ่ม นศ.แทบทรุด !!! กลับมาพบไฟไหม้ห้องพักพังเสียหาย  ผู้ดูแลเผยนาทีระทึก..เกือบสำลักควันตาย! ตร.คาดไฟช็อต ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้

 

 

วันที่4ธันวาคม 60 เวลา16.00 น. ร.ต.อ. สุพัตร  บุญเรือง  รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุไฟไหม้หอพัก แจ่มจันทร์ เลขที่223/1 หมู่7 ซอยจินตคาม ถนนทหาร ตำบลหมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยรถดับเทศบาลนครอุดรธานี และมูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรม

 

 

 

 

ในที่เกิดเหตุเป็นหอพักปูน4 ชั้น ซึ่งเป็นหอพักชาย ได้มีกลุ่มควันไฟโพยพุ่งออกมาจากชั้น3 เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันเอาสายดับเพลิง ต่อเป็นช่วง ขึ้นไปดับเพลิงไหม้ ที่ห้องพักหมาย 308  โดยใช้เวลาประมาณ เกือบครึ่งชั่วโมง ถึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่ห้องพักดังกล่าว ก็ถูกไฟไหม้เสียหายไปทั้งห้อง

 

 

 

นางภรรณภา  มหาหาโยธี  อายุ57 ปี ผู้ดูแลหอพัก ให้การว่า ที่ห้องพักถูกไฟไหม้ มีนักศึกษาชายมาเช่าอยู่ด้วยกัน2 คน โดยเมื่อเช้านักศึกษา ชื่อ ซิโก้ อายุ18 ปี  เป็นนักศึกษา ปวช. 3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองอุดรธานี ได้กลับมาจากบ้านต่างอำเภอ แล้วขึ้นไปห้องพักตนเองที่เช่าอยู่  สักพักก็ลงมาข้างล่าง ในขณะนั้นตนเข้าห้องน้ำอยู่  แล้วได้ตะโกนบอกกับตนว่า จะมาจ่ายค่าห้องพัก จำนวนเงิน 1,500 บาท ซึ่งในตอนนั้นตนยังไม่สะดวกออกมา จึงได้บอกเขาไปว่า ตอนเย็นถึงเอามาจ่ายก็ได้ หลังจากนั้น นายซิโก้ ก็ออกจากหอพักไป

 

 

ต่อมาตนได้กลิ่นไหม้ ตอนแรกคิดว่ามีอะไรไหม้อยู่บริเวณด้านหลังหอพัก เพราะเมื่อวานนี้ ก็เกิดไฟไหม้ แถวนั้น ตนจะขี่รถจยย. ไปรับหลาน พอออกมาจากหอเท่านั้น ชาวบ้านแถวนั้น ก็ได้ตะโกนขึ้นมาว่าไฟไหม้ ตนเลยหันไปดู ปรากฏว่า เป็นหอพักที่ตนเองที่ดูแลอยู่ ไฟไหม้ อยู่ที่ชั้น3 แล้วตนขึ้นไปดูห้องพักต้นเพลิง เป็นหอพักหมาย 308  แต่ได้ใส่กุญแจล็อกประตูเอาไว้

 

ตนเลยใช้ค้อนทุบพังกุญแจออก ก่อนเปิดประตูจะเข้าไปดับไฟ เห็นควันไฟได้ฟุ้งกระจายทั่วห้อง ทำให้มืดมองอะไรไม่เห็น จึงได้ก้มลงที่พื้นแล้วมองเข้าไปเห็นที่นอนไฟกำลังลุกไหม้อยู่

 

 

 

 

จากนั้นตนก็สำลักควันไฟ จึงได้ไปยกสะพานไฟลง ก่อนแจ้งตำรวจ ขอความช่วยเหลือดังกล่าว หลังเพลิงสงบลง นายซิโก้ ทราบเรื่องก็ได้เดินทางกลับมาหอพัก พอทราบเรื่องว่าห้องพักที่ตนเองเช่าเกิดเพลิงไหม้ ถึงกับเข่าทรุด ทำอะไรไม่ถูก ซึ่งบอกว่า ก่อนออกจากห้องพักไปนั้นได้เสียบปลั๊กพัดลมที่ติดกับข้างฝา แล้วเปิดทิ้งไว้ ซึ่งก็อยู่ใกล้กับที่นอน

 

ร.ต.อ. สุพัตร  บุญเรือง เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบว่า นักศึกษา ที่มาเช่าห้องพัก ได้เสียบปลั๊กไฟพัดลมแล้วเปิดทิ้งเอาไว้ คาดว่าไฟอาจจะช็อต แล้วเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นมา แต่อย่างไรก็ตามจะให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน มาทำการตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดของการเกิดเพลิงไหม้และสำรวจค่าเสียเท่าไรต่อไป

 

-ขอบคุณข่าวสารจาก

http://www.tnews.co.th/contents/386301