รอกหนีไฟ อุปกรณ์หนีไฟ รอกหนีไฟ
ป้องกันเพลิงไหม้จากก๊าซหุงต้ม
เมษายน 6, 2017
หนีไฟจากตึกสูงอย่างไรให้ปลอดภัย - seohan
หนีไฟจากตึกสูงอย่างไรให้ปลอดภัย
พฤษภาคม 26, 2017
ระทึก!ไฟไหม้ร้านเช่าหนังสือเสียหายทั้งหลัง

รอกหนีไฟ อุปกรณืหนีไฟ รอกหนีไฟ

ระทึก!ไฟไหม้ร้านเช่าหนังสือเสียหายทั้งหลัง

 

รอกหนีไฟ อุปกรณืหนีไฟ รอกหนีไฟ

 

อุบลราชธานี-ไฟฟ้าลัดวงจรไหม้ร้านเช่าหนังสือข้างโรงเรียนดังเสียหายทั้งหลังมูลค่าเสียหาย5แสนบาทโชคดี 5 ชีวิตหนีตายออกมาได้ทัน เมื่อวันที่ 9 พ.ค.60 เมื่อเวลา 03.20 น. พ.ต.ท.สมอาจ  แคนเภาว์  สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี รุดไปตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ร้านเช่าหนังสือ ก่อนถึงโรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช ถนนสรรพสิทธิ์

 

ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี ที่เกิดเหตุบ้านเลขที่  592/1 ห่างจากโรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช 200 เมตร หน้าบ้านเป็นร้านเช่าหนังสือชั้นเดียวได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนด้านหลังเป็นบ้านพักอาศัย 2 ชั้น ครึ่งปูน ครึ่งไม้ ได้รับความเสียหายทั้งหลังเช่นเดียวกัน ใกล้เคียงเป็นร้านค้าและสถาบันกวดวิชา รวมทั้งหอพักที่ปลูกตัดกันเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถน้ำในเขตเทศบาล และพื้นที่ใกล้เคียงทั้งหมด 15 คัน ใช้เวลากว่าฉีดน้ำประมาณ ชั่วโมงครึ่งจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ในเวลา 05.00 น นายอิสระ

 

กาญจนพิมาย อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านให้การว่า ขณะที่ครอบครัว  รวม 5 คน นอนพักผ่อนอยู่ชั้นสองของบ้านด้านหลังร้านเช่าหนังสือได้ยินเสียงระเบิดหลาย และเสียงคล้ายประทัด ก่อนจะได้กลิ่นเหม็นไหม้อยู่บริเวณด้านหน้าร้านเมื่ออกมาดูก็พบกลุ่มควันพุ่งออกมาจากด้านหน้าร้านเช่าหนังสือของภรรยาจึงได้วิ่งไปปลุกลูกและภรรยาออกมาจากบ้าน ก่อนไฟจะลุกไหม้หนังสือภายในร้านและลามไปยังบ้านพักอย่างรวดเร็วโชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร จนทำให้มีการระเบิดของเครื่องใช้ไฟฟ้า ทำให้เกิดไฟไหม้ภายในร้านเช่าหนังสือซึ่งมีกระดาษเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีก่อนจะลุกลามไปยังบ้านพักด้านหลัง ส่วนความเสียหายประเมินไว้เบื้องต้นที่ 5 แสนบาท

ขอบคุณข่าวสารจาก http://www.posttoday.com/local/northeast/493891