ป้องกันภัยใกล้ตัวคุณกับรอกหนีไฟ seohan - seohan หนีไฟ
ป้องกันภัยใกล้ตัวคุณกับรอกหนีไฟ seohan
มกราคม 16, 2017
5 ศพพ่อ-แม่-ลูกแฝดเหยื่อไฟไหม้
5 ศพพ่อ-แม่-ลูกแฝดเหยื่อไฟไหม้
มกราคม 27, 2017
อิหร่านช็อก ตึกปลาสโคในเตหะรานถล่ม ไฟไหม้หลายชม.

อิหร่านช็อก ตึกปลาสโคในเตหะรานถล่ม ไฟไหม้หลายชม.

 

อิหร่านช็อก ตึกปลาสโคในเตหะรานถล่ม ไฟไหม้หลายชม.

 

 

ชาวอิหร่านสุดตะลึง ไฟไหม้ตึกปลาสโค ในกรุงเตหะราน จนพังถล่มครืน หวั่นมีเหยื่อเคราะห์ร้ายถูกฝังทั้งเป็นใต้ซากปรักหักพังจำนวนมาก รวมทั้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายสิบนายที่เสี่ยงชีวิต เข้าไปในอาคารเพื่อพยายามควบคุมเพลิง

เมื่อ 19 ม.ค. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานอ้างข่าวจากสำนักข่าวของทางการอิหร่านว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้สุดระทึก ที่ตึกปลาสโค (Plasco) ซึ่งเป็นตึกพาณิชย์ สูง 17 ชั้น ในกรุงเตหะราน เมืองหลวงของอิหร่าน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 19 ม.ค. โดยทางการต้องระดมพนักงานดับเพลิงนับ 200 คนพยายามเข้าควบคุมพระเพลิงที่โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงบริเวณชั้นบนของอาคาร แต่แล้วความร้อนจากเปลวไฟที่ลุกไหม้นานหลายชั่วโมง ถึงกับทำให้ตึกปลาสโกแห่งนี้ ที่สร้างมานานนับ 50 ปี พังถล่มลงมา อีกทั้งยังคาดว่า มีประชาชนหลายสิบชีวิต ต้องติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังของตึก ขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 200 คน

สถานีโทรทัศน์ เพรส ทีวี ในอิหร่าน แจ้งว่า มีประชาชนจำนวนมากติดอยู่ใต้ซากตึกปลาสโค เนื่องจากขณะเกิดเพลิงไหม้ มีเจ้าของร้านค้า

 

 

และคนซื้อของได้ติดอยู่ภายในตึกปลาสโก สูง 17 ชั้นแห่งนี้ รวมทั้งพนักงานดับเพลิงอีก หลายสิบนายที่พยายามเข้าไปดับเพลิงภายในตัวอาคาร และไม่คาดคิดว่าตึกสูง 17 ชั้นที่ถูกสร้างมาตั้งแต่ช่วงทศวรรษ 1960 จะพังถล่มลงมาข่าวแจ้งว่า ขณะเกิดเพลิงไหม้ตึกปลาสโค ซึ่งถือเป็นตึกที่สูงสุดในกรุงเตหะรานเป็นแห่งแรกนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจอิหร่านได้ปิดกั้นถนนบริเวณโดยรอบ ท่ามกลางเปลวไฟที่โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง จนส่งผลให้เกิดควันดำทะมึนขนาดใหญ่พวยพุ่งสู่ท้องฟ้า ขณะที่ โฆษกของกองดับเพลิงในกรุงเตหะราน เผยว่า ทางสำนักงานดับเพลิงได้พยายามแจ้งเตือนผู้จัดการตึกปลาสโคซ้ำแล้วซ้ำเล่า เกี่ยวกับการไม่มีระบบรักษาความปลอดภัยในอาคารแห่งนี้ โดยเฉพาะการไม่มีระบบดับไฟ ติดตั้งภายในอาคาร.