สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ และวิธีป้องกัน เหตุการณ์ไฟไหม้ - seohan
สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ และวิธีป้องกัน
ธันวาคม 8, 2016
เอาตัวรอดจากไฟไหม้ตึกสูง
มกราคม 9, 2017
ไฟไหม้ใหญ่กลางตลาดสดศรีราชาลุกลามกว่า 15 คูหา

เกิดเหตุถไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนกลางตลาดสดเมืองศรีราชา ไหม้วอดไปกว่า 15 คูหา สาเหตุเบื้องต้นเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 20 ล้าน

ไฟไหม้ใหญ่กลางตลาดสดศรีราชาลุกลามกว่า 15 คูหา

 

หนีไฟ รอกหนีไฟ อุปกรณ์หนีไฟ

 

ไฟไหม้ใหญ่กลางตลาดสดศรีราชาลุกลามกว่า 15 คูหา เกิดเหตุถไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนกลางตลาดสดเมืองศรีราชา ไหม้วอดไปกว่า 15 คูหา สาเหตุเบื้องต้นเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 20 ล้าน
เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ภายในบริเวณกลางตลาดสดเทศบาลเมืองศรีราชา จึงรีบเดินทางมาตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา และผู้บริหารเทศบาลเมืองศรีราชา และหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา
ในที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหลังตลาดสดเทศบาลเมืองศรีราชา ซึ่งเป็นตึก 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ปลูกติดกันรวมประมาณ 20 คูหา บ้านต้นเพลิงเป็นบ้านเลขที่ 24/2 ตำบลศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นร้านขายปลาสด และไฟได้ลุกลามไปติดห้องข้างเคียงอย่างรวดเร็วกว่า 10 ห้อง โดยอาคารชั้นล่างเป็นปูน ชั้นบนเป็นไม้ และส่วนมากเป็นอาคารเก่าแก่ ซึ่งประกอบอาชีพค้าขาย ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ชาวบ้านต้องช่วยกันขนของออกจากบ้านเรือนให้มากที่สุด โดยมีรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 10 คัน มาช่วยระงับเหตุ ซึ่งพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เป็นชาวบ้านประมาณ 4 ราย และเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยถูกกระจกบาดที่หน้า 1 ราย
จากการสอบถามนายอุทัย สัญชาติพม่า อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นลูกจ้างร้านขายปลาสด บ้านต้นเพลิง เปิดเผยว่า ตนกำลังทำงานอยู่จากนั้นตนได้เห็นประกายไฟลุกไหม้ที่บริเวณสายไฟชั้น 2 หลังจากนั้นตนจึงพยายามรีบดับไฟ แต่ไฟได้ลุกลามไปอย่างรวดเร็ว ตนจึงรีบลงมาแจ้งคนอื่นให้ไปช่วย และอุ้มลูกของตนออกมา ซึ่งตนก็ได้ถูกไฟครอกบริเวณใบหน้าและลำตัวได้รับบาดเจ็บไปด้ว