หนีไฟ รอกหนีไฟ อุปกรณ์หนีไฟ
ไฟไหม้โรงแรมมิตรภาพเทียร่า ย่านดินแดง
กันยายน 28, 2016
ไฟไหม้ รอกหนีไฟ อุปกรณืหนีไฟ
“ไฟไหม้ห้องพัก หญิงใจเด็ดหนีตาย โดดจากชั้น3”
ตุลาคม 10, 2016

ไฟไหม้ตึกแถวโพธาราม พ่อแม่ “ติ๊นา” ดาราดัง เสียชีวิตในกองเพลิง

อุปกรณ์หนีไฟ รอกหนีไฟ หนีไฟ ไฟไหม้ seohan

ไฟไหม้ตึกแถวโพธาราม พ่อแม่ “ติ๊นา” ดาราดัง เสียชีวิตในกองเพลิง

อุปกรณ์หนีไฟ รอกหนีไฟ หนีไฟ ไฟไหม้

อุปกรณ์หนีไฟ รอกหนีไฟ หนีไฟ ไฟไหม้

 

เมื่อเวลา 03.40 น. (26 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ อาคารพาณิชย์ 2 ชั้นครึ่ง เลขที่ 898 ถ.ราษฎอุทิศ ต.โพธาราม อำเภอโพธาราม ซึ่งเป็นร้าน เจ๊อั้ง เต้าหู้สมุนไพร ของดีอำเภอโพธาราม เป็นของนายก๊กเคว้ง แซ่ลี้ ตั้งอยู่ในซอยจับกัง ตำบลโพธาราม โพธาราม จังหวัดราชบุรี รถดับเพลิง จากเทศบาลเมืองโพธาราม รถดับเพลิงเทศบาลตำบลบ้านเลือก และเขตพื้นที่ใกล้เคียง จำนวน 6 คัน ร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างราชบุรีช่วยระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างหนักและมีรายงานว่า มีผู้ติดอยู่ภายใน 2 คน เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำนานกว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลงได้ทั้งหมด

จากการตรวจสอบที่ชั้นสองของอาคาร ซึ่งเป็นห้องที่ใช้ทำเต้าหู้ดำ ติดอยู่ริมระเบียงด้านหลังซึ่งติดกับมูลนิธิสว่างราชบุรี พบศพ 2 รายในสภาพไหม้เกรียมอยู่ติดกับลูกกรงเหล็กดัดท้ายห้องที่ริมระเบียง เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างราชบุรีจึงได้นำร่างอันไร้วิญญาณทั้งสองลงมาจากชั้นสองของอาคารเพื่อให้แพทย์จากโรงพยาบาลโพธาราม จังหวัดราชบุรี ชันสูตรพลิกศพ

จากการตรวจสอบพบว่า ทั้งสองเป็นสามีภรรยากัน โดยศพแรกเป็นชายชื่อนายสมชาย จิตตลีลา อายุ 67 ปี และนางปิยวรรณ จิตตลีลา อายุ 66 ปี ซึ่งทั้งสองคนเป็นคนทำเต้าหู้ดำของร้าน เจ๊อั้ง เต้าหู้สมุนไพร ของดีอำเภอโพธารามดังกล่าว ซึ่งแพทย์ลงความเห็นว่าทั้งสองสำลักควันและถูกไฟคลอกจนเสียชีวิต ซึ่งญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิตจึงเตรียมนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดโพธาราม อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรีต่อไป โดยทราบเพิ่มเติมด้วยว่า ผู้เสียชีวิตทั้งสอง เป็นพ่อแม่ของดาราวัยรุ่นชื่อดัง “” นักแสดงจากภาพยนตร์ Yes or No อยากรัก ก็รักเลย

ด้านร้อยตำรวจเอก ศุภชัย ชาติมนตรี รองสว สอบสวน สภ.โพธาราม กล่าวว่าจากการตรวจสอบในเบื้องต้นผู้เสียชีวิตทั้งสองด้วยการสำลักควันและถูกไฟคลอกจนเสียชีวิตที่บริเวณชั้นสอง เนื่องจากไม่สามารถหลบหนีออกมาได้ทัน เพราะไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ประกอบกับบ้านหลังดังกล่าวมีการติดลูกกรงเหล็กดัดทั้งหลังเมื่อเกิดเพลิงลุกไหม้จึงไม่สามารถหลบหนีออกมาได้ทัน ส่วนสาเหตุของเพลิงลุกไหม้ ต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดกองพิสูจน์หลักฐานอีกครั้งในช่วงสายของวันนี้

ต้องขอขอบคุณแหล่งที่มา http://news.sanook.com/2073206/