สาวหนีสุดชีวิต ! เจอคนเมายาอาละวาดในหอพัก ซ้ำร้ายร้องขอความช่วยเหลือ กลับไม่มีใครสนใจ
กันยายน 12, 2016
หวั่นตึกเก่าเมืองกรุง4พันแห่งเสี่ยงพังเหตุไม่เคยตรวจสอบ
กันยายน 15, 2016
ไฟไหม้บ.ขายกระเป๋า“เลขาสาว”ติดในลิฟท์ถูกคลอกดับ

ไฟไหม้บ.ขายกระเป๋า“เลขาสาว”ติดในลิฟท์ถูกคลอกดับ

ไฟไหม้บริษัทขายกระเป๋า-รองเท้าสตรี ย่านศรีนครินทร์ เลขาสาวติดในลิฟท์ถูกคลอกดับ

 

bbbkk7g6ighaa7af5i7jf

 

เมื่อเวลา 09.00น. วันที่ 13 ก.ย.59  ร.ต.ท.พลากร ถนอมพันธ์ รองสารวัตร(สอบสวน) สน.คลองตัน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัทเลเธอร์ แกเลอรี่ จำกัด เลขที่ 906-908 ระหว่างซอยศรีนครินทร์ 20 และ 22 ถนนศรีนครินทร์ แขวงและเขตสวนหลวง กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และประสานไปยังสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตพระโขนงร้องขอรถดับเพลิง ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.กิตติกร บุญสม รองผบก.น.5 ร.ต.อ.สุทัศน์ ฐานบำรุง รอง สวป.สน.คลองตัน เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันและปราบปราม สน.คลองตัน และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

i6aja9ehbbe57ck7kfbjf

 

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 6 ชั้น ปลูกติดกันหลายคูหา ประกอบกิจการจำหน่ายรองเท้าและกระเป๋าหนังสตรียี่ห้อ St.James Trend และ Ginz เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบชั้นที่ 6 ของตัวอาคารพบแสงเพลิงและกลุ่มควันหนาแน่นทั่วทั้งชั้น ก่อนจะใช้น้ำทำการดับเพลิงเป็นเวลาประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบลง ตรวจสอบพบผู้ติดค้างอยู่ภายในลิฟท์ชั้นที่ 5 จำนวน 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.นฤมล จึงรัตนนวกุล อายุ 38 ปี เลขาของบริษัทเลเธอร์ แกเลอรี่ จำกัด มีอาการหมดสติและถูกไฟคลอกตามร่างกาย โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างช่วยเหลือผู้ติดค้างภายในลิฟท์เป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนนำตัวออกมาจากลิฟท์ได้และรีบส่ง รพ.วิภาราม เป็นการเร่งด่วน แต่เสียชีวิตขณะส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

jj6c5agie99k9ajjih98i

ร.ต.อ.พลากร กล่าวว่า จากการสอบสวน น.ส.รจนา เรืองศิริ อายุ 36 ปี หัวหน้าแผนกตรวจสอบคุณภาพสินค้า ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 07.00 น. ตนเข้ามาเปิดบริษัทเพื่อรอพนักงานจำนวน 50 คนเข้ามาทำงานตามปกติ ระหว่างนั้นได้กลิ่นเหม็นไหม้จากชั้นบน จึงตัดสินใจขึ้นลิฟท์ไปดูที่ชั้น 3 โดยได้กลิ่นเหม็นไหม้เพิ่มขึ้น แต่ยังไม่เห็นแสงเพลิงและกลุ่มควัน จากนั้นเดินลงมาชั้นล่างของอาคาร ซึ่งทางพนักงานของบริษัทได้ทยอยเข้ามาทำงานตามปกติ ก่อนจะมีเสียงเอะอะโวยวายตะโกนว่าไฟไหม้ ทางพนักงานจึงรีบนำถังดับเพลิงเคมีวิ่งขึ้นไปเพื่อทำการสกัดเพลิง แต่เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ก่อนจะลุกลามไปทั่วบริเวณชั้นที่ 6 จึงรีบประสานไปยังเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานเพลิงไหม้ในครั้งนี้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่ปลั๊กไฟติดฝาผนัง ก่อนลุกลามกล่องสินค้าที่วางอยู่ในชั้นที่ 6 ของอาคารดังกล่าว พื้นที่เสียหายประมาณ 40 ตารางเมตร อย่างไรก็ตามจะทำการสอบปากคำพนักงานบริษัทดังกล่าวเพิ่มเติม และประสานไปยังเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุเพลิงไหม้และประเมินมูลค่าความเสียหายอีกครั้งต่อไป

bja7fb6ccageajk9hhaig

 

ขอขอบคุณข่าวสารดีๆจาก http://www.komchadluek.net/news/crime/242029