VDO News4
กรกฎาคม 7, 2016
ไฟไหม้เรือน้ำมัน 20,000 ตัน แหลมฉบัง-หนีวุ่นเจ็บ
มีผู้เสียชีวิตจากไฟไหม้ร้านขายยาในอินเดีย
กรกฎาคม 11, 2016

ไฟไหม้แคมป์คนงานย่านดอนเมือง วอดทั้งหมด

สรุปเหตุเพลิงไหม้โรงงาน ภายในซอยชุมชนจิตรา ถนนพัฒนาชนบท 3

 ไฟไหม้แคมป์คนงานย่านดอนเมือง วอดทั้งหมด

 

 ไฟไหม้แคมป์คนงานย่านดอนเมือง วอดทั้งหมด

 

เพลิงไหม้แคมป์คนงานก่อสร้างรถไฟฟ้าของ บ.อิตาเลียนไทย ย่านดอนเมือง วอดทั้งหมด รถเสียหายประมาณ 5 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยหลายราย พบชายวัย 20 ปี เสียชีวิตในกองเพลิง

วันที่ 6 ก.ค. เมื่อเวลา 22.00 น. ร.ต.อ.สรวิชญ์ นาคนิล รอง สว. (สอบสวน) สน.ดอนเมือง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้แคมป์พักคนงานของบริษัท อิตาเลียนไทย ซอยประชาอุทิศ 1 แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กทม. จึงแจ้งผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ใช้รถน้ำ5 คัน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นแคมป์พักคนงาน รวมเนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ ทั้งหมดมี 14 คูหา คูหาละ 50 ห้อง ลักษณะเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น มุงด้วยหลังคาสังกะสี เจ้าหน้าที่พยายามนำรถดับเพลิงเข้าที่เกิดเหตุ แต่รถมีขนาดใหญ่ไม่สามารถเข้าได้ทุกคัน จึงใช้เครื่องสูบขนาดเล็กกว่า 20 ตัว เข้าไปแทน ขณะเกิดเหตุมีลมแรงทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยใช้เวลาประมาน 30 นาทีเท่านั้น เพลิงก็ลุกลามทั่วทั้งบริเวณแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้แต่ใช้น้ำฉีดควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปติดบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดกัน อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ดังกล่าวพบผู้เสียชีวิตในกองเพลิง 1 ราย เป็นชายทราบชื่อ นายพนมพร จันอักษร
อายุ 20 ปี รถยนต์เสียหายประมาณ 5 คัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยหลายราย

นายสมหมาย สายดำ อายุ 38 ปี เป็นพนักงานของบริษัท อิตาเลียนไทย กล่าวว่า ตนพักอยู่ B7 ห้อง 9 ขณะนั้นคนงานส่วนใหญ่กำลังเลิกงานและพักผ่อนกันอยู่ในห้องตัวเอง จู่ ๆ ภรรยาวิ่งมาบอกว่ามีไฟไหม้ห้องติดกัน ตนจึงรีบวิ่งออกมาพบเพลิงกำลังลุกไหม้ ตนคิดถึงลูกเป็นลำดับแรก และวิ่งกลับเข้าห้องเอาเอกสารเกี่ยวกับโรคมะเร็งของลูกมาไว้ในมือก่อนสิ่งอื่นใด ก่อนจะมอบหมายให้ภรรยาเอาไป พร้อมพาลูกหลบหนีไปก่อน ส่วนตนได้รวบรวมสติ และวิ่งช่วยคนที่ยังติดอยู่ภายในบ้าน แนะนำให้ทิ้งของไว้และเอาตัวเองให้รอด โดยตนและพวกสามารถดับไฟได้ 3 หลัง ในตอนแรก แต่ด้วยแรงลมเพลิงลุกลามไปหลายทิศ ตนจึงตัดสินใจวิ่งหนีออกมา เหลือแต่เพียงสร้อยคอทองคำและกางเกงขาสั้นตัวเดียว

เบื้องต้นยังอยู่ในขั้นตอนการดับถ่าน แต่สรุปได้ว่าเพลิงไหม้วอดเสียหายทั้งหมด สาเหตุและค่าเสียหายยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบต่อไป

ภายหลังเพลิงสงบพบมีผู้เสียชีวิตในกองเพลิง 1 ราย เป็นชาย ทราบชื่อ นายพนมพร จันอักษร
อายุ 20 ปี