เตรียมบ้านให้ปลอดภัยช่วงหยุดยาว
ธันวาคม 25, 2019
วิธีการเลือกอุปกรณ์ดับเพลิง เพื่อความปลอดภัยในบ้าน
หนีตายอย่างไรเมื่อเกิดเพลิงไหม้ความปลอดภัยที่ไม่ควรมองข้าม
มกราคม 22, 2020

ทางหนีไฟไม่ได้มีทางเดียว

ทางหนีไฟไม่ได้มีทางเดียว

ทางหนีไฟไม่ได้มีทางเดียว

ทางหนีไฟไม่ได้มีทางเดียว

 ขอบคุณรูปภาพจากเว็บ : freepik.com

ทางหนีไฟไม่ได้มีทางเดียว แม้ปัญหาไฟไหม้จะไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย แต่เมื่อเกิดแล้วเราจะรับมือกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ได้ยังไง อย่างแรกเลยเมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นทุกคนจะต้องตั้งสติ ถ้าหากที่เกิดเหตุมีควันไฟจำนวนมาก ให้ผู้ประสบเหตุก้มลง หมอบ คลานออกจากพื้นที่บริเวณนั้น เนื่องจากควันไฟมีก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งจะลอยขึ้นสู่ข้างบน แต่พื้นที่ด้านล่างยังพอมีก๊าซออกซิเจนให้หายใจได้ หรือใช้ผ้าชุบน้ำปิดจมูกเพื่อกรองควัน ทั้งนี้ การเปิดกริ่งสัญญาณเตือนเหตุเพลิงไหม้ต้องเปิดในจุดเกิดเหตุก่อนเพื่ออพยพคน

ทางหนีไฟไม่ได้มีทางเดียว

 ขอบคุณรูปภาพจากเว็บ : freepik.com

การหนีไฟในอาคารสูงแน่นอนว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้สิ่งแรกที่คนจะนึกถึงนั่นก็คือ บันไดหนีไฟ เนื่องจากบันไดหนีไฟมีช่องระบายอากาศ จึงช่วยลดการสูดดมควันไฟเข้าสู่ร่างกาย ห้ามหนีไปในทิศทางที่สวนกับควันไฟและความร้อน หากจำเป็นให้หมอบคลานต่ำ เนื่องจากอากาศบริสุทธิ์ที่อยู่เหนือระดับพื้นไม่เกิน 1 ฟุต หรือย่อตัวใกล้ระดับพื้นมากที่สุด เพราะไอความร้อนและควันไฟจากเพลิงไหม้จะลอยตัวขึ้นสู่ด้านบน

อีกหนึ่งทางรอดที่สามารถช่วยให้คุณหนีไฟได้อย่างรวดเร็วนั่นก็คือ รอกหนีไฟ ซึ่งรอกหนีไฟเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการเคลื่อนย้ายชีวิตให้ออกห่างจากอัคคีภัยได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัยที่สุดเมื่อเกิดเพลิงไหม้หรือเกิดเหตุฉุกเฉิน ยิ่งถ้าหากเกิดเหตุเพลิงไหม้ในตึกสูง รอกหนีไฟถือเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยชีวิตคนให้ปลอดภัยจากเหตุเพลิงไหม้ได้เร็วสุด เนื่องจากรอกหนีไฟจะควบคุมให้ผู้โรยตัวลงสู่ชั้นล่างด้วยความเร็วสม่ำเสมอที่อัตราเฉลี่ย 70 ซม./วินาที หรือเทียบเท่า 4 วินาที/ชั้น

เหตุการณ์ไฟไหม้เป็นอุบัติเหตุที่สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาโดยที่เราไม่สามารถตั้งตัวได้ทัน การเตรียมพร้อมเรื่องการหนีไฟก็เป็นสิ่งที่จำเป็นมาก

สำหรับใครที่สนใจอุปกรณ์ในการเอาตัวรอดจากเหตุการณ์เพลิงไหม้สำหรับตึกสูงได้ทันเวลาและปลอดภัย เราขอแนะนำอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยของ Seohan เพราะเราคือบริษัทชั้นนำที่นำเข้าธุรกิจการผลิตเพื่อความปลอดภัยอันดับ 1 จากเกาหลี

หากสนใจรอกหนีไฟ หรือเบาะลมนิรภัย Seohan สามารถติดต่อสอบถาม ได้ที่โทร 096-5536955, 081-8999731