ทางรอดหนีไฟสำหรับตึกสูงคืออะไร
ทางรอดหนีไฟสำหรับตึกสูงคืออะไร
พฤศจิกายน 21, 2019
seohanจัดนวัตกรรมความปลอดภัยหวังขยายฐานใหม่ลุยตลาดเซฟตี้
เพราะความปลอดภัยทำไมต้องจ่ายแพงกว่า
ธันวาคม 4, 2019

เอาตัวรอดบนตึกสูงจากแผ่นดินไหวอย่างไร

เอาตัวรอดบนตึกสูงจากแผ่นดินไหวอย่างไร

เอาตัวรอดบนตึกสูงจากแผ่นดินไหวอย่างไร

เอาตัวรอดบนตึกสูงจากแผ่นดินไหวอย่างไร ดูเหมือนว่าการเกิดแผ่นดินไหวจะไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป เพราะเมื่อล่าสุดประเทศไทยได้รับผลกระทบจากกรณีที่เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 5.9 ริกเตอร์ ที่ประเทศลาว ส่งผลให้อาคารสูงหลาย ๆ แห่งในกรุงเทพฯ ได้รับแรงสั่นสะเทือนไปด้วย เมื่อเห็นแบบนี้แล้วเราเลยมีวิธีในการเอาตัวรอดจากแผ่นดินไหวมาฝากกันค่ะ

อยากแรกเลยเราต้องทราบก่อนว่าแผ่นดินไหวเกิดจากอะไร แผ่นดินไหว เป็นภัยพิบัติทางธรรมชาติที่เกิดจากการสั่นสะเทือนของพื้นดิน เนื่องมาจากการปลดปล่อยพลังงาน เพื่อลดความเครียดที่สะสมไว้ภายในโลกออกมา ปรับสมดุลของเปลือกโลกให้คงที่ ปัจจุบันนักวิทยาศาสตร์ยังไม่สามารถทำนายเวลา สถานที่ และความรุนแรงของแผ่นดินไหวที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้ ดังนั้น จึงควรศึกษา เรียนรู้ เพื่อให้เข้าใจถึงกระบวนการเกิดของแผ่นดินไหวที่แท้จริง เพื่อเป็นแนวทางในการลดความเสียหายที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ ยังต้องเตรียมความพร้อมในการเอาตัวรอดเมื่อเกิดแผ่นดินไหวอีกด้วย

3 วิธีในการเอาตัวรอดจากแผ่นดินไหว

  1. หมอบลงต่ำ

หากอยู่ภายในอาคารให้ปฏิบัติตามหลัก “หมอบ ป้อง เกาะ” โดยหมอบใต้โต๊ะหรือหลบในจุดที่มีโครงสร้างแข็งแรง ยึดเกาะโต๊ะหรือที่กำบังให้แน่นและเคลื่อนตัวไปตามทิศทางของแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหว จะช่วยป้องกันศีรษะและลำคอได้รับบาดเจ็บ

  1. วิ่งออกจากตัวอาคาร

กรณีที่เราสามารถวิ่งออกมาภายนอกอาคารได้ ให้อยู่ในที่โล่งแจ้ง อยู่ให้ห่างจากสิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่เพราะอาจจาจะพังถล่มหรือล้มทับเราได้ และควรยืนให้ห่างจากเสาไฟหรือใต้ไม้ใหญ่อีกด้วย

  1. ใช้รอกหนีไฟ

รอกหนีไฟ Seohan เป็นอุปกรณ์หนีไฟแต่ถ้าหากเกิดเหตุฉุกเฉินอย่างแผ่นดินไหวสามารถนำมาใช้ได้ เนื่องจากรอกหนีไฟจะพาคุณและคนที่คุณรักลงสู่พื้นได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย

ตอนที่คนเราตกใจอะไร ๆ ก็ทำได้แม้กระทั่งกระโดดลงมาจากตึก เพราะฉะนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการควบคุมสติ แล้วนึกถึงตอนที่เราฝึกซ้อมรับมือกับมันไว้ให้ดี ในช่วงชีวิตของเรานั้นอาจจะเจอกับเหตุการณ์ภัยธรรมชาติไม่กี่ครั้ง แต่ถ้ามันเกิดอย่างรุนแรงขึ้นมา การมีสติทบทวนถึงการรับมือกับมัน ก็จะช่วยให้คุณและคนที่คุณรักพักอาศัยอยู่ในอาคารสูงได้อย่างปลอดภัยและสบายใจมากยิ่งขึ้น

สำหรับใครที่สนใจอุปกรณ์ในการเอาตัวรอดจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ หรือแผ่นดินไหวสำหรับตึกสูงได้ทันเวลาและปลอดภัย เราขอแนะนำอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยของ Seohan เพราะเราคือบริษัทชั้นนำที่นำเข้าธุรกิจการผลิตเพื่อความปลอดภัยอันดับ 1 จากเกาหลี

#สนใจสอบถามหรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่
? LINE OA : @seohan
? Tel : 096-5536955, 081-8999731, 061-6296390
? Website : www.seohan.co.th
———————–
?เราพร้อมเป็นตัวช่วยทันใจให้กับคุณ ??
———————–
#ไฟไหม้
#หนีไฟ
#seohan
#อุปกรณ์รอกหนีไฟ
#รอกหนีไฟ