รอกหนีไฟ Seohan ใช้ทน ปลอดภัย
เมษายน 11, 2018
รอกหนีไฟ ตัวช่วยหนีไฟ ทันใจคุณ
เมษายน 26, 2018
หนีไฟอย่างไรให้ปลอดภัย

หนีไฟอย่างไรให้ปลอดภัย อุปกรณ์หนีไฟตัวช่วยจากเหตุอัคคีภัย Seohan

หนีไฟอย่างไรให้ปลอดภัย

 

อุปกรณ์หนีไฟตัวช่วยจากเหตุอัคคีภัย เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า เมื่อเกิดเหตุเพลงิไหม้หรืออัคคีภัย ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ไหนๆก็ตาม บานคนอาจจะตกใจ จน ทำตัวไม่ถูก จนเป็นเหตุทำให้ต้องสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน ไปอย่างน่าเสียดาย ซึ่งในกรณีของการเกิดเหตุบางที่อาจจะเป็นสถานที่ แอดอัดในชุมชน บริเวณโรงงาน ก็ยังเป็นพื้นที่ ที่ยังสามารถเอาตัวรอดจากเหตุอัคคีภัยได้ง่ายกว่ากรณีที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ บนตึกหรืออาคาร ที่สูงๆนั้นเอง ทางเราก็เลยจะมาบอกถึงวิธีปฏิบัติตัวเพื่อนความปลอดภัยและตัวช่วยในการหนีไฟเมื่อเกิดเหตุอัคคีภัยมาอธิบายให้ฟังกันค่ะ
หลายๆคนอาจจะคุ้นเคยนึกถึงและมักจะพบเจอเสมอเวลาเจอเหตุเพลิงไหม้จากที่สูง มันก็จะเห็น ตัวช่วยที่เรามักเรียกกันว่า รอกหนีไฟนั่นเอง หลายๆคนคงเคยได้ยินแต่ไม่เคยเข้าใจว่าความหมายที่แท้จริง ของ รอกหนีไฟ คืออะไร รอกหนีไฟ คือ อุปกรณ์หนีไฟที่มี ลักษณะเหมือนรอก ใช้เพื่อนำคนหรือสิ่งของลงจากที่สูง เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน โดยเฉพาะผู้ที่ไม่สามารถช่วยตัวเองได้(บางชนิดอาจนำขึ้นได้) โดยมีเข็มขัดรัดตัวอยู่ปลายเชือก และระบบของรอกจะมีเบรคอัตโนมัติ เพื่อนำคนหรือสิ่งของนั้นลงด้วย ซึ่งทาง seohan ของเรา ก็มีอุปกรณ์หนีไฟ หรือตัวช่วยในการหนีไฟ เพื่อรองรับเหตุอัคคีภัยมากมายหลากหลายชนิด
แต่สิ่งที่เราจะพุดถึง นั้นก็ คือรอกหนีไฟ นั้น เอง ซึ่งรอกหนีไฟ ของทาง seohan นั้น เรามีระบบความปลอดภัย ให้กับลูกค้าได้ 100 % เพราะสินค้าของเราได้รับการการันตีความปลอดภัยทางด้านอัคคีภัย จากเกาหลีโดยตรงทำให้ลูกค้าสามารถมั่นใจได้เลยว่า อุปกรณ์หนีไฟ รอกหนีไฟ จาก seohan จะสามารถเคลื่อนย้ายชีวิตออกห่างจากอัคคีภัยอย่างรวดเร็วและปลอดภัย เมื่อเกิดเพลิงไหม้หรือเหตุฉุกเฉินในขณะที่มีคนที่คุณห่วงใยติดอยู่ในอาคาร รอกหนีไฟคืออุปกรณ์ช่วยชีวิตที่ดีที่สุด เพื่อคนที่คุณห่วงใยสามารถใช้ รอกหนีไฟ โรยตัวจากอาคารลงสู่ชั้นล่างอย่างทันเวลาและปลอดภัย

ลักษณะสินค้าของเรา ประกอบด้วย

  • ในกรณีเกิดเพลิงไหม้ หรือเกิดเหตุฉุกเฉินผู้อพยพสามารถใช้โรยตัวจากที่สูง ลงสู่ชั้นล่างโดยเครื่องจะทำงานโดยอัตโนมัติด้วยน้ำหนักตัวของผู้ลง รอกจะควบคุมให้ผู้โรยตัวลงสู่ชั้นล่างด้วยความเร็วสม่ำเสมอที่อัตราเฉลี่ย 70 ซม./วินาที หรือเทียบเท่า 4 วินาที/ชั้น
  • อุปกรณ์นี้ได้ผ่านการทดสอบโดยสถาบันรับรองความปลอดภัยระดับสูงจากประเทศเกาหลี
  • อุปกรณ์ประกอบใน รอกหนีไฟ เป็นเชือกถักหุ้มลวดที่ใช้สำหรับอากาศยาน/องค์กรการบินเพื่อให้ความทนทานสูงสุดถึง 150 กก.

มีวิธีการใช้อุปกรณ์ ดังนี้

  • สวมเข็มขัดนิรภัยไว้ใต้แขนให้เข็มขัดรัดรอบอก
  • รูดตัวล๊อคเข้ามาให้สุด
  • โรยตัวในท่าดิ่งโดยให้ขาลงก่อน

 

ชุดอุปกรณ์ของเราประกอบด้วย ดังนี้

  1. กล่องเก็บอุปกรณ์
  2. ห่วงยึด
  3. อุปกรณ์ควบคุมความเร็ว
  4. เข็มขัดนิรภัย
  5. เชือก
  6. ล้อเก็บเชือก
  7. อุปกรณ์ยึดติดกับผนัง

จากที่กล่าวมาข้างต้นจะเห็นได้ว่า ถ้าหากลุกค้าท่านใดสนใจหรืออยากจะสั่งซื้อสินค้าสามารถติดต่อสอบถามทดลองสินค้าได้ที่

  • 370/23 อาคาร แฟร์ทาวเวอร์ ซ.สุขุมวิท 50 ถ. สุขุมวิท พระโขนง คลองเตย กรุงเทพ 10260 กทม.
  • โทรสอบถามได้ที่ +66 6162 96390, +66 818999731

 

การทดสอบโดยสถาบันรับรองความปลอดภัย Korea Institute of Fire Industry & Technology

  • ผ่านการทดสอบโดยสถาบันความปลอดภัย
  • ติดตั้งง่าย
  • พร้อมใช้งาน
  • นำคนที่ท่านรักสู่พื้นที่ปลอดภัย