วิธีการป้องกันอัคคีภัยแบบฉบับ seohan รอกหนีไฟ อุปกรณ์หนีไฟ
วิธีการป้องกันอัคคีภัยแบบฉบับ seohan รอกหนีไฟ อุปกรณ์หนีไฟ
พฤศจิกายน 9, 2016
หนีไฟ รอกหนีไฟ อุปกรณ์หนีไฟ
ระทึก! ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ย่านดินแดงวอด
พฤศจิกายน 30, 2016
ไฟไหม้บ้านในซอยสวนพลู6วอดทั้งหลัง

หนีไฟ รอกหนีไฟ อุปกรณ์หนีไฟ

 

ไฟไหม้บ้านในซอยสวนพลู6วอดทั้งหลัง

 

ไฟไหม้ หนีไฟ รอกหนีไฟ อุปกรณ์หนีไฟ

เมื่อวันที่ 7 ก.ย. เวลา 07.15 น.ร.ต.อ.เลิศชาย สำนัก รอง สารวัตร(สอบสวน) สน.ทุ่งมหาเมฆ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เลขที่ 227 ซอยสวนพลู 6 ถนนสาทรใต้ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตสาทร พร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร จำนวน 5 คัน

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวสูง 2 ชั้น ปลูกสร้างครึ่งปูนครึ่งไม้ บนเนื้อที่ประมาณ 240 ตารางวา มีรั้วรอบขอบชิด พบแสงเพลิงและกลุ่มควันขนาดใหญ่พวยพุ่งโหมลุกไหม้เต็มทั้งตัวบ้าน สร้างความหวาดกลัวให้กับบรรดาชาวบ้านละแวกนี้ ต่างพากันขนข้าวของหนีกันจ้าละหวั่น ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรีบลากสายยาง ระดมหัวฉีดน้ำดับเพลิง แต่ทว่าซอยดังกล่าวเป็นทางแคบรถใหญ่ไม่สามารถเข้าถึงได้ ทำให้เพลิงลุกลามไปติดอู่ซ่อมรถข้างเคียงเสียหายเล็กน้อย โดยทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบคุมเพลิงกว่า 45 นาที เพลิงจึงสงบ เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

 

เจ้าของบ้าน ให้การว่า บ้านหลังนี้เป็นของครอบครัวมีอายุราว 60 ปี ซึ่งระยะหลังไม่มีใครอาศัยอยู่จึงปล่อยให้เช่า ซึ่งปัจจุบันมีครอบครัวชาวอิหร่าน มาเช่าอาศัย ค่าเช่าเดือนละ 65,000 บาท  ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งครอบครัวดังกล่าวทำธุรกิจผลิตอุปกรณ์การเล่นมายากล อาทิ ดอกไม้กระดาษ ส่งขายผ่านทางอินเตอร์เน็ต โดยจากการสอบถามทางผู้เช่าเล่าว่าก่อนเกิดเหตุได้เปิดแอร์ไว้ตลอดทั้งคืน กระทั่งช่วงเช้ามีประกายไฟลุกไหม้จึงรีบพาครอบครัวหลบหนีออกมาก่อน

 

ไฟไหม้ หนีไฟ รอกหนีไฟ อุปกรณ์หนีไฟ

 

เบื้องต้นทางตำรวจสันนิษฐานสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อต้องรอผลตรวจจากทางกองพิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป